แนวทางปูผ้าปูที่นอนให้เหมือนที่นอนในโรงแรม

       ทางเราได้ทำการแนะลู่ทางวิธีการซื้อชุดเครื่องนอนมาหลายแบบ ทั้งสีที่เหมาะสมกับการหลับพักผ่อน แบบผ้าที่นำมาทำชุดเครื่องนอน และเคล็ดพื้นฐานง่ายๆ สำหรับการเลือกชุดผ้าปูที่นอน ทั้งชนิดที่นอนแล้วเพลิดเพลินใจและจำพวกที่นอนแล้วสุขภาพอนามัยดี แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ทางเราอยากจะแนะนำก็คือขั้นตอนปูผ้าปูที่นอนให้ตึงเรียบสวย เสมือนหนึ่งไปนอนในโรงแรมเลยก็ว่าได้ ถึงกระนั้นการปูที่นอนที่เหมือนในโรงแรมคงมีวัสดุ หรือชุดผ้าปูที่นอนที่มากกว่าปกติสักนิด ถ้าสะดวกเงินในกระเป๋าก็น่าจะไม่เป็นไร สามารถทำได้ถึงจะเป็นมือใหม่ในการปูก็สามารถทำได้ไม่ซับซ้อนค่ะ

[img]http://www.best4bed.com/image/catalog/data/toto-TT392.jpg[/img]

       ชุดเครื่องนอนที่จำเป็นเช่น ผ้าปูที่นอน ,ผ้าห่ม,ผ้าหุ้มที่นอน,ผ้าคลุมที่นอน,ผ้านวม

   เมื่อมีชุดเครื่องนอนครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ของโรงแรมแล้วเราก็มาเข้าสู่ขั้นตอนการปูที่นอนได้เลย

         เริ่มที่ผ้าปูที่นอนก่อนเลย โดยผ้าปูที่นอนจะมีด้วยกัน 2 ประเภท ด้วยกัน คือ จำพวกไม่รัดมุมและแบบรัดมุม ซึ่งแบบไม่รัดมุมจะปูออกจะยุ่งยากสักหน่อยต้องทำการดึงให้ตึงและทับมุมของแต่ละด้านให้แน่น ส่วนแบบรัดมุมจะเป็นแบบที่ปูได้ง่ายยิ่งกว่า เนื่องจากว่ามียางรัดคอยรั้งไว้ที่แต่ละมุมช่วยให้สามารถยึดชุดผ้าปูที่นอนให้ตึงได้ง่ายๆ แต่มีเงื่อนไขว่าคุณต้องซื้อมาให้พอเหมาะกันกับขนาดที่นอนของคุณด้วย

       ตามมาด้วยผ้าหุ้มห่อฟูก ซึ่งจะมีหน้าที่ละม้ายคล้ายคลึงกับผ้าปูที่นอน แต่มีประเภทเดียวคือ ไม่มีการเย็บที่มุม เมื่อปูที่นอนเสร็จสิ้นก็ปูผ้าหุ้มที่นอนตามลงไปอีกที

       จากนั้นเอาผ้าห่มมาปูทับที่ด้านบนของผ้าคลุมอีกที โดยทำการพับที่ด้านบนเหลือไว้สำหรับวางหมอน และทำการยัดขอบด้านข้างที่เหลือด้านข้างผ้าห่มเข้าด้านล่างเบาะ

       สุดท้ายก็นำผ้าคลุมเตียงมาปูทับด้านบน เป็นอันเสร็จ การปูที่นอนที่ให้อารมณ์ราวกับพักในโรงแรม อย่างไรก็ดีจากวิธีข้างต้นออกจะเปลืองเวลาและใช้เงินมากไปสักนิด อีกวิธีที่เราขอเสนอแนะสำหรับผู้ที่ปรารถนาความสะดวกรวดเร็ว และประหยัดเวลา ประหยัดเงินในกระเป๋า ก็คือเมื่อทำการปูที่นอนให้ตึงเรียบสวยแล้วเสร็จ ก็ตามด้วยผ้าห่มผืนที่มีขนาดใหญ่กว่าเตียงสักหน่อย มาปิดทับลงไปบนฟูก โดยกระทำการคลุม|ปกคลุม|ห่อหุ้ม|หุ้ม|ปิด|ปิดคลุม}ให้มิดชิด แค่นี้ก็จะได้ที่นอนที่น่านอน ไม่แพ้ที่นอนในโฮเต็ลเลยเทียว

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ชุดเครื่องนอนราคาถูก

เครดิต : http://www.best4bed.com

Leave a comment